Windows 11 xóa Internet Explorer thay thế Edge làm trình duyệt mặc định

Trong sự kiện ra mắt Windows 11 mới đây, Microsoft đã cho biết sẽ vô hiệu hóa trình duyệt IE. Theo The Verge, Windows 11 xóa Internet Explorer. Cụ thể, trình duyệt Internet Explorer không còn khả dụng trên hệ điều hành Windows 11, và Edge sẽ trở thành trình duyệt mặc định của Win 11.

Microsoft cho biết Windows 11 xóa Internet Explorer

Tại 1 thời điểm trong vòng đời của Win 10, bạn có thể cài đặt cùng lúc Internet Explorer, Microsoft Edge và Edge mới trên Chromium. Bộ ba này đã cho thấy Microsoft đấu tranh trong việc phát triển trình duyệt web hoàn hảo như thế nào. Nhưng giờ đây, Internet Explorer chính thức bị Microsoft khai tử vào năm 2022 và nó cũng sẽ biến mất khỏi Windows 11.

Windows 11 xóa Internet Explorer

Microsoft đã tiết lộ rằng Internet Explorer bị “vô hiệu hóa” trong hệ điều hành Windows 11. Đây là bước đi dễ hiểu của Microsoft trước khi trình duyệt web “cổ đại” này vào “quan tài của mình” vào ngày 15/6/2022. Gã khổng lồ đã thông báo rằng trình duyệt IE sẽ bị chặn trong Win 11 chủ yếu là do những người dùng không còn sử dụng trình duyệt này nữa mà chuyển hết sang Microsoft Edge Chromium mới với nhiều tính năng hơn, độ ổn định và hiệu năng tốt hơn.

“Trình duyệt Internet Explorer 11 không khả dụng trên Windows 11. Microsoft Edge sẽ là trình duyệt mặc định cho Windows 11,” phát ngôn viên của Microsoft cho biết.

Vào tháng 5, công ty cũng đã thông báo rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt IE này vào ngày 15/6/2022. “Microsoft Edge sẽ được tích hợp sẵn Internet Explorer mode, vì vậy bạn có thể truy cập trực tiếp trang web và ứng dụng trên IE cũ này từ trình duyệt Edge “, công ty đã cho biết.

Windows 11 xóa Internet Explorer

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng trình duyệt Internet Explorer thì Microsoft cũng cho biết rằng phiên bản Windows 10 LTSC vẫn bao gồm Internet Explorer vào năm tới mặc dù người dùng không thể sử dụng nó từ ngày ngày 15/6/2022. Đây là lần đầu tiên Microsoft không kết hợp IE với phiên bản Windows mới trong hơn 20 năm. Windows 95 OEM Service Release 2.5 phát hành vào năm 1997 là lần đầu tiên Microsoft kết hợp Internet Explorer vào Windows Explorer và những phần quan trọng khác của Windows một cách rõ ràng.

Được xem là phiên bản đại tu của Windows 10 (2014), Windows 11 được đánh giá là hệ điều hành mới “lột xác” hoàn toàn cả về giao diện lẫn tính năng. Windows 11 được thiết kế lại Menu Start, với cải tiến hiệu suất và cập nhật để cải thiện đa nhiệm, bổ sung widget và hỗ trợ ứng dụng Android…

Xem thêm các tính năng mới mẻ của Windows 11

Microsoft cũng cho biết, người dùng Windows 10 có thể nâng cấp lên bản 11 miễn phí, tất nhiên máy tính phải đáp ứng những yêu cầu hệ thống Win 11 tối thiểu (CPU 64-bit, 4 GB RAM và 64 GB dung lượng lưu trữ). Giống như những bản cập nhật Windows đã được cung cấp trước đây, Windows 11 sẽ được cung cấp thông qua Windows Update và dự kiến tung ra thị trường từ tháng 10 tới.

Nói tóm lại, tương lai Windows 11 xóa Internet Explorer và Microsoft Edge sẽ trở thành trình duyệt mặc định. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *