TerraMaster ra mắt 9 mẫu NAS mới – Mạnh mẽ, hiệu suất và yên tĩnh

Mặc dù không phải một thương hiệu quá rầm rộ về truyền thông, TerraMaster vẫn luôn là một thương hiệu đáng tin cậy về giải pháp lưu trữ dành cho gia đình và doanh nghiệp. Hãng mang đến đa dạng các thiết bị NAS/DAS chất lượng cao và tiết kiệm chi phí cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Khởi đầu mùa Thu 2024, TerraMaster công bố 9 dòng NAS hoàn toàn mới. Tất cả đều chạy trên HĐH TOS 6 vừa ra mắt gần đây.

terramaster ra mắt 9 dòng nas mới trong mùa thu 2024

Các dòng NAS TerraMaster mới được giới thiệu với nhiều kiểu dáng và cấu hình, phục vụ cho nhiều đối tượng và mục đích sử dụng khác nhau, từ nhu cầu của người dùng cá nhân, đến SMB, cũng như các thiết bị cao cấp hơn dành cho doanh nghiệp lớn.

Trong số 9 model mới, F8 SSDF8 SSD Plus là dòng NAS 8-khay đặc biệt nhất. Đây là dòng NAS đầu tiên trên thị trường chỉ sử dụng ổ cứng SSD M.2 và không có bất cứ khay lắp HDD nào. Thiết kế này nhằm đáp ứng nhu cầu cao về hiệu suất của các chuyên gia content creator, dựng video, thiết kế đồ họa, lập trình ứng dụng, cũng như các nghiệp vụ cần tốc độ lý tưởng.

Bên cạnh đó, ba model: F4-424 Max, F6-424F6-424 Max được thiết kế dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Và hơn thế nữa là các model dành cho doanh nghiệp lớn với mô hình dạng tháp bao gồm T9-500 Pro T12-500 Pro, hoặc mô hình dạng rackmount U8-500 PlusU12-500 Plus.

Thiết bị NAS chỉ sử dụng SSD đầu tiên

Thiết bị NAS All-Flash 8-bay mới của TerraMaster bao gồm F8 SSD và F8 SSD Plus được thiết kế dành riêng cho các công việc yêu cầu hiệu suất cao.

TerraMaster F8 SSD Plus được trang bị CPU Intel 8-core 8 luồng, hỗ trợ giải mã phần cứng 4K, mã hóa phần cứng AES NI và được trang bị DRAM DDR5 16GB, cũng như cổng Ethernet 10GbE. Đây là NAS 8-bay mạnh mẽ nhất trong ngành và với một kích thước nhỏ nhất. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu hiệu suất cao về ảo hóa, CSDL và web server của SMB, mà còn đáp ứng nhu cầu backup dữ liệu, dịch vụ đa phương tiện và đảm bảo sự yên tĩnh cho gia đình.

nas terramaster f8 ssd và f8 ssd plus

NAS cổng Ethernet 10GbE dành cho người dùng cá nhân và SMB

F4-424 Max, F6-424 và F6-424 Max là các dòng NAS 10GbE mới được thiết kế cho gia đình và môi trường SMB với công nghệ bộ xử lý Gen 12 mới nhất của Intel. Các model F4-424 Max và F6-424 Max đều đi kèm với bộ xử lý Intel Core i5 Gen 12 với 10-core 12 luồng mạnh mẽ. Nó cải thiện đáng kể tốc độ phản hồi của hệ thống, giúp xử lý dữ liệu hiệu quả và đảm bảo đa nhiệm liền mạch. Tích hợp này giúp người dùng đạt được trải nghiệm mượt mà chưa từng có.

Về khả năng kết nối mạng, cả F4-424 Max và F6-424 Max đều được trang bị hai cổng Ethernet 10GbE. Các cổng tốc độ cao này có thể được kết hợp để đạt tổng băng thông lên đến 20GbE, đạt tốc độ tải xuống ấn tượng là 2090 MB/s. Ngoài ra, cân bằng tải giữa hai cổng sẽ điều chỉnh động để cải thiện hiệu quả truyền tải tổng thể.

Ngoài hiệu suất mạng mạnh mẽ, cả hai mẫu NAS đều có ba cổng USB 3.2 10Gbps tốc độ cao, hỗ trợ kết nối với ổ cứng ngoài và các thiết bị lưu trữ khác. Chúng cũng dễ dàng hỗ trợ việc tạo hệ thống TRAID và TRAID+, cho phép mở rộng linh hoạt lưu trữ NAS.

Giải pháp backup mạnh mẽ dành cho doanh nghiệp

Backup tất cả trong một với 4 model NAS TerraMaster dạng tháp hoặc dạng rackmount mới. Các model này được thiết kế dành riêng cho nhu cầu backup của doanh nghiệp, bao gồm hai model dạng tháp là T9-500 Pro (NAS 9-bay) và T12-500 Pro (NAS 12-bay), cũng như hai model dạng rackmount là U8-500 Plus (NAS 8-bay) và U12-500 Plus (NAS 12-Bay).

Tất cả đều được trang bị vi xử lý Intel Core i7 Gen 12 với 10-core và 12 luồng, đi kèm với bộ nhớ đệm DDR5 16GB có thể mở rộng. Điều này mang lại sức mạnh vượt trội cho NAS để cải thiện hiệu suất và tăng tốc phản hồi. Bên cạnh đó, việc bổ sung bộ nhớ đệm DDR5 (tốc độ nhanh gấp 2-3 lần DDR4) sẽ mang lại hiệu suất tăng cường đáng kể.

nas terramaster model 2024 mới

Ngoài ra, dòng NAS này hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lên đến 64GB, dễ dàng xử lý nhu cầu của phần mềm sử dụng nhiều tài nguyên và cải thiện hiệu quả đa nhiệm hơn nữa. Dung lượng bộ nhớ bổ sung cũng
tăng tốc độ xử lý dữ liệu, đặc biệt có lợi cho các ứng dụng như nhận dạng AI và mã hóa video.

Chạy trên HĐH TOS 6 phiên bản mới nhất

Cả 9 mẫu NAS mới của TerraMaster đều chạy hệ điều hành TOS 6 phiên bản mới nhất. TOS 6 giao diện được thiết kế lại hoàn toàn và được tích hợp giải pháp backup doanh nghiệp BBS toàn diện để đáp ứng nhu cầu sao lưu trong nhiều tình huống khác nhau.

Ngoài ra, TOS 6 bao gồm bản nâng cấp đầy đủ các cơ chế bảo mật, với các tính năng cải tiến như TRAID+, SPC-Security Privacy Control, ACL-13 Permissions, OTP Two-Factor Authentication, HyperLock WORM và system snapshot TFSS. Đáng chú ý, TOS 6 cũng cung cấp khả năng tương thích hoàn toàn với các hệ thống tệp gốc của Ubuntu, giúp hệ điều hành này quen thuộc hơn và dễ bảo trì hơn.

Đừng quên theo dõi Eternal Asia Vietnam – Nhà phân phối NAS TerraMaster chính thức tại Việt Nam để nhận tin tức mới nhất về các sản phẩm mới ra mắt này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *