Hướng dẫn cách dọn dẹp ổ đĩa online trên NAS TerraMaster

Tại sao cần dọn dẹp ổ đĩa?

Trong quá trình sử dụng NAS cũng như các thiết bị lưu trữ khác, chúng ta thường gặp tình trạng các mảng (array), phân vùng được tạo ra trước trên đĩa không còn đáp ứng được yêu cầu hiện tại. Để cấu hình lại, chúng ta cần xóa các mảng và phân vùng hiện có, thậm chí xóa cả các superblock trên đĩa. Nếu như không làm vậy, có thể chúng ta sẽ gặp phải nhiều trở ngại khi tạo phân vùng mới.

Trong những trường hợp như vậy, việc xóa ổ đĩa là cần thiết để loại bỏ triệt để tất cả các bản ghi cũ, về cơ bản là thực hiện thao tác khởi tạo. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là khi ổ đĩa bị xóa, dữ liệu được lưu trữ trên đó sẽ bị xóa vĩnh viễn và không thể khôi phục được. Vì vậy, hãy thận trọng khi thực hiện thao tác này.

hướng dẫn dọn dẹp ổ đĩa trực tuyến trên NAS TerraMaster

Dọn dẹp ổ đĩa trực tuyến là gì?

Trước khi TerraMaster ra mắt hệ điều hành TOS 6, nếu bạn muốn xóa đĩa trong NAS TerraMaster (TNAS), bạn sẽ phải tháo ổ cứng, kết nối nó với máy tính thông qua chuẩn SATA hoặc sử dụng thiết bị ngoài được kết nối với máy tính. Sau đó, bạn có thể sử dụng một số tiện ích ổ đĩa cho thao tác xóa.

Tuy nhiên, với những cập nhật mới nhất qua phiên bản 6 của TerraMaster TOS, chức năng xóa ổ đĩa trực tuyến đã được bổ sung. Giờ đây, bạn không cần phải tháo ổ cứng hay dựa vào các công cụ bên ngoài. Bằng việc sử dụng công cụ do TOS cung cấp, bạn có thể dễ dàng thực hiện xóa ổ đĩa trên TNAS mà không cần tắt thiết bị, đơn giản hóa đáng kể toàn bộ quá trình vận hành.

tính năng dọn dẹp ổ đĩa trên nas terramaster

Hướng dẫn dọn dẹp ổ đĩa trên NAS TerraMaster

Nếu bạn đang cần xóa ổ đĩa hiện đang được sử dụng, hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đi tới TOS > Control Panel > Storage Management > Hard Drives. Ở giao diện này, chọn ổ đĩa bạn muốn xóa.

Bước 2: Nhấp vào “Wipe Disk” rồi nhập mật khẩu quản trị viên vào cửa sổ bật lên để xác nhận thao tác.

Bước 3: Bắt đầu quá trình xóa ổ đĩa. Quá trình này diễn ra nhanh chóng và chỉ mất khoảng 10-20 giây.

thao tác xóa ổ đĩa trên nas terramaster với hệ điều hành tos 6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *